Một nghiên cứu mới được đăng trên Archives of Internal Medicine cho thấy, quá nhiều hàm lượng natri có trong muối và quá ít hàm lượng kali trong khẩu phần ăn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Kali có nhiều trong các loại rau.
 Ăn nhiều rau không những giảm béo mà còn tốt cho tim mạch
 
Nghiên cứu này được thực hiện bởi Viện quốc gia về tim mạch, hô hấp và huyết học của Mỹ. Một quá trình đánh giá lâu dài được thực hiện với hơn 3000 người, có dấu hiệu bệnh “tiền cao huyết áp”.

Ăn nhiều natri, ít kali dễ bị mắc bệnh tim mạch. Để phòng tránh bệnh tim mạch, bạn hãy chọn các thức ăn có ít
natri như rau tươi, sữa không béo.

Các chuyên gia thấy rằng, tăng lượng kali trong chế độ ăn, đồng thời giảm lượng muối sẽ làm giảm đáng kể khả năng bị nhồi máu cơ tim và các bệnh liên quan.

Với những người có huyết áp cao (từ 120-139/ 80-89 mmHg), ăn nhiều natri so với kali có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim lên 24%.

Thực tế, trong khẩu phần ăn hàng ngày, các thức ăn giàu kali sẽ nghèo natri. Nguồn cung cấp natri chủ yếu là từ muối. Vì thế để phòng tránh bệnh tim mạch, bạn hãy chọn các thức ăn có ít natri như rau tươi, sữa không béo…

Ngoài ra, để tăng hàm lượng kali, hãy tìm đến với các món như bột đậu nành, trái cây khô, hạt có dầu, rau tươi, cá hồi, gan, chuối…
 
Theo suckhoevadoisong.net


Có thể bạn quan tâm sản phẩm của chúng tôi : linh chi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường và người khó ngủ; nhân sâm rất tốt với bệnh nhân huyết áp thấp; đông trùng hạ thảo rất tốt với bệnh nhân thận yếu, đau lưng, đi tiểu đêm, người tóc bạc sớm, người yếu sinh lý.