Muốn bổ sung vitamin cho cơ thể, bạn cần biết nguồn thực phẩm chứa chúng. Vậy bạn hãy xem những thực phẩm nào chứa nhiều vitamin như dưới đây nhé.
Nếu vitamin E có tác dụng chống lão hóa thì vitamin A lại tăng cường thị lực, vitamin C tăng sức đề kháng, vitamin D giúp xương, răng chắc khỏe... Vitamin nhóm B giúp giải phóng năng lượng, tạo ra và phân hủy protein, mỡ và đường (carbohydrate), tạo ra ADN. Không có vitamin K làm chất phụ trợ, các enzyme có tác dụng làm đông máu sẽ không hoạt động...

Muốn bổ sung vitamin cho cơ thể, bạn cần biết nguồn thực phẩm chứa chúng. Vậy bạn hãy xem những thực phẩm nào chứa nhiều vitamin như bảng dưới đây nhé.
 
Danh sách thực phẩm bổ sung vitamin dồi dào nhất 
 
Vitamin A: Xoài, cà rốt, bí hồ lô, bí ngô, bông cải xanh, gan bò.
 
Vitamin B1: Dưa hấu cà chua, rau bina, sữa đậu nành, thịt lợn, hạt hướng dương.
 
Vitamin B2: Rau bina, bông cải xanh, nấm, sữa, trứng, gan, hàu, con trai.
 
Vitamin B3: Rau bina, ca chua, thăn bò, ức gà, tôm, cá ngừ, gan.
 
Vitamin B6: Chuối, dưa hấu, ca chua, bông cải xanh, ức gà, cơm trắng.

Vitamin B12: Sữa, thịt gia cầm, cá, trứng, hàu.

Vitamin C: Xoài, cam, chanh, bưởi, dâu tây, kiwi, rau bina, ớt chuông, đậu hà lan, cà chua.

Vitamin D: Sữa, lòng đỏ trứng, gan, cá, ánh nắng mặt trời.

Vitamin E: Dầu thực vật không cholesterol, quả bơ, cá tuyết, đậu phụ, lúa mì, hạt hướng dương.
 
Vitamin K: Rau bina, bông cải xanh, rau bắp cải, rau lá xanh, gan.
 
Vitamin F: Cà chua, bông cải xanh, rau bina, măng tây, đậu bắp, đậu xanh, đậu trắng.
 
Theo Trí thức trẻ

Chủ đề liên quan :Thực phẩm,Vitamin

Có thể bạn quan tâm sản phẩm của chúng tôi : linh chi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường và người khó ngủ; nhân sâm rất tốt với bệnh nhân huyết áp thấp; đông trùng hạ thảo rất tốt với bệnh nhân thận yếu, đau lưng, đi tiểu đêm, người tóc bạc sớm, người yếu sinh lý.