Đường nên chiếm ít hơn 5,0 % những gì mọi người ăn mỗi ngày nếu chúng ta muốn tránh nguy cơ sức khỏe như tăng cân và sâu răng liên quan đến chế độ ăn quá nhiều đường, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm thứ Tư.
Ban hành hướng dẫn dự thảo đường mới , cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc cho biết các khuyến nghị dựa trên " toàn bộ các bằng chứng về mối quan hệ giữa đường và trọng lượng cơ thể và sâu răng " .

Đường bao gồm monosacarit và disaccharides được thêm vào thực phẩm của nhà sản xuất , đầu bếp hoặc người tiêu dùng , và đường tự nhiên trong mật ong, xi-rô, nước ép trái cây cô đặc và trái cây.

" WHO khuyến cáo chế độ ăn của đường trong suốt thời gian khóa học , " cơ quan này cho biết trong một tuyên bố .

Nó cho biết mức 5,0 % phải là một mục tiêu để mọi người nhằm mục đích cho - gọi đó là một " đề nghị có điều kiện" - nhưng cũng nhắc lại " khuyến cáo nhấn mạnh " đường nên chiếm không hơn 10 % tổng số tiêu thụ năng lượng .

" Có mối quan tâm ngày càng tăng, tiêu thụ các loại đường tự do - đặc biệt là trong các hình thức đồ uống có đường ngọt - tăng tiêu thụ năng lượng tổng thể và có thể giảm tiêu thụ các thực phẩm có chứa calo đầy đủ dinh dưỡng hơn ", tuyên bố của WHO cho biết .

Điều này có thể dẫn "cho một chế độ ăn uống không lành mạnh, tăng cân và tăng nguy cơ bệnh không lây nhiễm (như bệnh tim, tiểu đường và ung thư ) . "

Năm phần trăm của tổng lượng năng lượng tương đương với khoảng 25 gram ( khoảng 6 muỗng cà phê ) đường mỗi ngày cho một người lớn bình thường Body Mass Index (BMI) .

( Báo cáo của Kate Kelland , chỉnh sửa bởi Jon Boyle )
reuters.com

Chủ đề liên quan :Răng

Có thể bạn quan tâm sản phẩm của chúng tôi : linh chi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường và người khó ngủ; nhân sâm rất tốt với bệnh nhân huyết áp thấp; đông trùng hạ thảo rất tốt với bệnh nhân thận yếu, đau lưng, đi tiểu đêm, người tóc bạc sớm, người yếu sinh lý.