Nếu bạn đang suy nghĩ về một chế độ ăn uống để giảm cân thì bạn có thể lập kế hoạch đi ngủ sớm hơn 1 tiếng.
Tăng cường trí nhớ
 
Theo Daniel Margoliash, một thành viên của nhóm nghiên cứu giấc ngủ, việc ngủ đủ giấc có hai tác động riêng biết đối với khả năng học. Nó củng cố trí nhớ, bảo vệ trí nhớ khỏi sự nhiễu loạn sau đó hoặc tình trạng suy sụp đồng thời nó còn có tác dụng khôi phục trí nhớ.

Khi ngủ, tâm trí chúng ta vô cùng bận rộn. Trong khi ngủ, bạn có thể tăng cường trí nhớ của bạn hoặc luyện tập lại các kĩ năng bạn đã học được khi bạn thức. Khi bạn cố gắng học một điều gì đó, cho dù là về thể chất hay tinh thần, bạn cần phải luyện tập lại. Vì vậy, đó là lí do tại sao mỗi khi ngủ dậy bạn tiếp tục các bài học đó lại có cảm giác nhớ lâu hơn.

Giảm nguy cơ đau tim 
 
Chỉ cần đi ngủ thêm một giờ là có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ của bạn trong ít nhất sáu tuần. Một nghiên cứu gần đây từ trường Harvard cho thấy, những người ngủ 7 tiếng hoặc ngủ ít hơn trong một ngày khi ngủ thêm một giờ có những tiến triển đáng kể về sức khỏe tim mạch. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết việc ngủ quá ít ảnh hưởng đến khả năng đối phó với các kích thích tố căng thẳng.

Vì vậy, ngủ đủ giấc, ngủ ngon không chỉ giúp kéo dài sự sống cho chúng ta mà còn giúp cho cuộc sống sinh động, hiệu quả hơn.

Tăng sự nhanh nhẹn và hoạt động chính xác
 
Theo nghiên cứu từ Đại học Notre Dame (Mỹ), những giấc ngủ ngắn sẽ giúp tiếp thu thông tin nhanh hơn và là cách tốt nhất để thực hiện những chuẩn bị cuối cùng cho một kỳ thi hoặc bài thuyết trình.
 
Nếu ngủ đủ bạn có khả năng tập trung vào công việc tốt hơn. Nếu ngủ đủ bạn có khả năng tập trung vào công việc tốt hơn.

Mặt khác, ở độ tuổi thanh thiếu niên, thể chất và tinh thần có nhu cầu về giấc ngủ lớn hơn so với độ tuổi người đã phát triển nên việc ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn nâng cao mức độ tập trung bài giảng hơn vào sáng hôm sau, tránh được việc ngủ muộn và khiến trí não có thời gian hồi phục để làm việc, học tập tốt hơn.

Giúp giảm cân 
 
Nếu bạn đang suy nghĩ về một chế độ ăn uống để giảm cân thì bạn có thể lập kế hoạch đi ngủ sớm hơn 1 tiếng. Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Chiago đã phát hiện ra rằng, những người ăn kiêng mà có giấc ngủ đầy đủ cũng sẽ giảm được nhiều hơn 56% trọng lượng của họ so với những người ăn kiêng mà không ngủ đủ.

Theo đó, những người thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm tăng lượng hormone ghrelin (có tác dụng kích thích thèm ăn) cao hơn những người ngủ 8 tiếng khá nhiều. Họ cũng có khuynh hướng ăn nhiều chất ngọt và tinh bột như bánh kẹo hay mì tôm, cơm nguội trong những đêm bị mất ngủ.

Khi ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ tiết ra một lượng hormone làm giảm sự thèm ăn, từ đó giúp cơ thể bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Giảm stress
 
Khi thiếu ngủ, stress sẽ rất nhanh tấn công bạn. Vì vậy bạn phải đảm bảo ngủ đủ từ 6 - 8 tiếng trong một đêm. Mặt khác, khi ở trạng thái ngủ, nồng độ cholesterol trong máu được điều hòa tốt hơn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, ngủ đủ giấc có thể giúp cải thiện sức khỏe và giúp bạn ít căng thẳng hơn.

Theo Trí thức trẻ

Chủ đề liên quan :Giảm cân,Lời khuyên

Có thể bạn quan tâm sản phẩm của chúng tôi : linh chi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường và người khó ngủ; nhân sâm rất tốt với bệnh nhân huyết áp thấp; đông trùng hạ thảo rất tốt với bệnh nhân thận yếu, đau lưng, đi tiểu đêm, người tóc bạc sớm, người yếu sinh lý.