Khi bắt đầu ngủ, tắt TV và các đèn chiếu sáng trong phòng ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Các nhà nghiên cứu nói rằng ánh sáng nhân tạo vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của não và dẫn đến giấc ngủ kém chất lượng.
  Ngủ với ánh sáng của tivi vẫn đang bặt hoặc để lại một ánh sáng bên giường có thể ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của não và dẫn đến giấc ngủ chất lượng kém, theo các tác giả của một nghiên cứu mới cho biết.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ngủ bật nhiều ánh sáng sẽ ngủ không được sâu và thường xuyên bị tỉnh giấc trong khi ngủ". Đó là một phát hiện mới, Tiến sĩ Seung cho biết.
 
Ngủ tắt đèn sẽ tốt hơn cho mắt 

Trung tâm y tế Samsung của Sungkyunkwan Đại học Y khoa ở Seoul , Hàn Quốc, là tác giả chính của báo cáo.

Các nhà nghiên cứu đã có 10 người khỏe mạnh ngủ hai đêm trong khi thiết bị đánh giá những thay đổi trong nhịp tim của họ, hô hấp và não bộ và sự hoạt động của cơ bắp.

Đêm đầu tiên, không có ánh sáng nhân tạo trong phòng.

Vào đêm thứ hai, một bóng đèn huỳnh quang được đặt các đó không xa từ đối tượng đang ngủ.

Theo kết quả được công bố trong giấc ngủ Y học: 9 trong số 10 báo cáo cho thấy họ có chất lượng giấc ngủ kém hơn khi ánh sáng được bật.

Giai đoạn giấc ngủ sâu hơn là quan trọng đối với trí nhớ, ông nói thêm.

Với ánh sáng khi ngủ, các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận thêm những lần tỉnh giấc khoảng hơn ba giây.

"Kém chất lượng của giấc ngủ mãn tính là bất lợi cho cả chức năng tâm thần và thể chất và sức khỏe", tiến sỹ Hong nói với Reuters Health qua email .

Nghiên cứu không nhìn vào bất kỳ hậu quả sức khỏe có thể ngủ với ánh sáng.

"Có chuyện gì thực sự đáng ngạc nhiên là loại nghiên cứu này đã không được thực hiện trước ", ông Michael Gorman nói.

Gorman là một người nghiên cứu nhịp sinh học tại Đại học California, San Diego . Ông không tham gia vào cuộc nghiên cứu mới.

"Chúng tôi biết ánh sáng vào ban đêm làm tăng sự tỉnh táo khi ngủ, nhưng tôi xem xét tài liệu này một vài năm trước đây và rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng không có ai đã từng so sánh giấc ngủ trong bóng tối so với ánh sáng" Gorman nói với Reuters Health.

Mười người tạo thành một nghiên cứu khá nhỏ, ông cảnh báo và ánh sáng huỳnh quang các nhà nghiên cứu sử dụng là tương đối mạnh.

" Nó không giống như ánh sáng từ đồng hồ báo thức của bạn", ông nói . "Mọi người không cần phải đi ra ngoài và đóng rèm cửa."

Con người dành một phần ba cuộc sống của họ là ngủ , Gorman cho biết , các nhà nghiên cứu vẫn còn biết rất ít về những gì làm thay đổi khía cạnh này của cuộc sống lcủa một người.

Giai đoạn 1 giấc ngủ dường như bị ảnh hưởng bởi ánh sáng , đó là quan trọng và đòi hỏi phải nghiên cứu nhiều hơn, ông nói. Nhưng nó cũng quan trọng cần lưu ý rằng mặc dù mọi người nói nó khó hơn để ngủ có ánh sáng , họ rơi vào giấc ngủ khá tốt trong nhiều điều kiện , ông nói thêm.

Không ai có thể thay đổi cách họ ngủ dựa trên nghiên cứu này, Gorman nói.

"Mọi người có thể thử nghiệm với giấc ngủ của họ và xem những gì tốt hơn" , ông nói.
 
Theo reuters.com

Chủ đề liên quan :Mắt

Có thể bạn quan tâm sản phẩm của chúng tôi : linh chi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường và người khó ngủ; nhân sâm rất tốt với bệnh nhân huyết áp thấp; đông trùng hạ thảo rất tốt với bệnh nhân thận yếu, đau lưng, đi tiểu đêm, người tóc bạc sớm, người yếu sinh lý.